Đây là 4 loại thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp với khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy vậy đừng kết hợp khoai lang với 4 loại thực phẩm này vì có thể gây những vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà khoai lang đem lại cho sức khỏe của chúng ta. Thực phẩm này giàu protein, vitamin, axit amin cùng nhiều dưỡng chất có lợi khác. Hàm lượng protein trong khoai thậm chí cao gấp 7 lần gạo. Hàm lượng canxi, vitamin B1, vitamin B2 cao hơn cả ở trong gạo và bột mì.

Ăn khoai lang nhiều có thể ngăn ngừa huyết áp, đột quỵ nhờ lượng lớn kali trong khoai. Khoai lang cũng giải quyết vấn đề táo bón, là thực phẩm hay sử dụng trong thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, theo 1 số nghiên cứu cho rằng, nếu vừa ăn khoai lang xong thì bạn tuyệt đối đừng ăn 4 loại thực phẩm sau vì có thể gây khó chịu cho cơ thể.

Ngô

Trong 100g ngô chứa hơn 70.6g carbohydrate. Hàm lượng vitamin trong ngô cũng rất cao, gấp 5-10 lần gạo và lúa mì. Ăn ngô và các sản phẩm từ ngô giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe cho làn da, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch.

Không nên ăn ngô cùng khoaiKhông nên ăn ngô cùng khoai

Ngô có lẽ loại thực phẩm vô cùng gần với khoai lang, 2 loại thực phẩm mà nhà nông nào cũng có. Và chắc có lẽ chính vì thế mà người ta vẫn thường luộc khoai và ngô chung với nhau để ăn chung.

Xem thêm:  Thực phẩm chức năng Fucoidan của Nhật có lợi cho sức khỏe thế nào?

Đây có lẽ là sai lầm với những người có dạ dày yếu. Với những người này, dạ dày cần tiết ra nhiều axit dạ dày hơn người bình thường. Nếu ăn ngô ngay sau khi ăn khoai khiến dạ dày tiết axit quá nhiều để tiêu hóa cả hai và có thể dẫn đến nguy cơ trào ngược dạ dày.

>> Tham khảo thêm: Ăn khoai lang đúng cách: Cần tránh những sai lầm sau khi ăn khoai lang

Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu vitamin A, canxi, các chất chống oxy hóa mạnh,… Ăn cà chua giúp tăng sức khỏe răng, xương, da, phòng ngừa ung thư và có thể hạn chế được tổn thương từ tia cực tím – 1 trong những kẻ thù gây nên lão hóa làn da.

Cà chua không nên kết hợp cùng khoaiCà chua không nên kết hợp cùng khoai

Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao. Sau khi ăn khoai lang, cơ thể cần sản sinh ra nhiều axit dạ dày để tiêu hóa chất xơ và đường. Khi ăn cà chua, axit citric và các axit hữu cơ khác trong cà chua có thể làm tăng nồng độ axit dạ dày và thúc đẩy việc tiêu hóa.

Tuy nhiên nếu ăn cà chua ngay sau ăn khoai lang dẫn tới 1 lượng lớn axit dạ dày được tiết ra và gây nên các triệu chứng bất lợi cho cơ thể.

Chuối

Ăn chuối với khoai lang có thể gây gánh nặng cho hệ tiêu hóaĂn chuối với khoai lang có thể gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa

Mặc dù chuối cũng rất tốt cho việc tiêu hóa, nhưng không nên ăn chuối trong vòng 1 giờ sau khi ăn khoai. Bạn có thể bị đầy hơi, khó tiêu, trào ngược dạ dày. Ăn với lượng quá nhiều có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa và ngộ độc mãn tính. Hãy ăn chuối sau khoảng 4 giờ sau khi ăn khoai là tốt nhất để đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm:  Công thức trị tiêu chảy, đau bụng cho con với 4 nguyên liệu có sẵn

Trứng

Hệ tiêu hóa yếu không nên ăn trứng với khoaiHệ tiêu hóa yếu không nên ăn trứng với khoai

Đối với những người có nhu động và tiêu hóa tốt, việc tiêu thụ 2 thực phẩm này cùng lúc là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, với những người gặp vấn đề về dạ dày, bị khó tiêu thì tốt nhất là không nên ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau.

Cần 1 thời gian dài để tiêu hóa protein cao trong trứng, khi kết hợp với khoai sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và gây ra các vấn đề đau bụng, khó tiêu.

Những loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe tuy nhiên khi ăn cùng khoai lang lại đem lại những bất lợi lớn cho dạ dày như vậy. Bạn hãy ghi nhớ để điều chỉnh chế độ ăn của mình cho phù hợp và bảo vệ sức khỏe nha.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống

Mua ngay hạt nêm tại XepHang để làm các món ăn ngon từ khoai lang nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *