Microsoft tung ra MSN Search đời mới nhất

Christopher Payne, phó chủ tịch dự án MSN Search không tiết lộ gì về số tiền chi cho chiến dịch lăng xê MSN Search nhưng ông ta ước lượng rằng sẽ có khoảng 90% dân số Mỹ, Anh và Nhật Bản sẽ bị chiến dịch quảng cáo này “hút hồn”. Trong thời gian tới MSN Search sẽ tràn ngập trên các đài truyền hình và ngay cả trong các giải Super Bowl, Oscars và Grammy.

microsoft-tung-ra-msn-search-doi-moi-nhat

Sau hàng mấy năm trời lên kế hoạch cùng với hàng bao tháng trời thử nghiệm, cuối cùng Microsoft cũng đã tung ra dịch vụ tìm kiếm thông tin trên Web đầy quyền năng với hy vọng đánh bật Yahoo, Google ra khỏi vị thế thống trị của một siêu trang web toàn cầu.

Microsoft tung ra MSN Search đời mới nhất

Vào ngày thứ hai 31-1, Microsoft đã chính thức tung ra dịch vụ tìm kiếm thông tin trên web MSN Search với công nghệ của riêng mình và đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo rầm rộ để nhằm gạt Yahoo, Google ra khỏi trái tim người dùng.

Microsoft kỳ vọng công nghệ tìm kiếm mới mẻ của mình chắc chắn sẽ thành công ở mức độ toàn cầu,  Microsoft sẽ thiết kế lại trang web msn.com theo đặc thù riêng của khoảng 25 quốc gia. Sau 2 năm rưỡi nghiên cứu và phát triển, công cụ MSN Search có những điểm đặc biệt mới mẻ, trang web MSN Search sẽ trở nên nhẹ nhàng, trực quan hơn, tích hợp nhiều phong cách quảng cáo đới mới nhất.

Christopher Payne, phó chủ tịch dự án MSN Search không tiết lộ gì về số tiền chi cho chiến dịch lăng xê MSN Search nhưng ông ta ước lượng rằng sẽ có khoảng 90% dân số Mỹ, Anh và Nhật Bản sẽ bị chiến dịch quảng cáo này “hút hồn”. Trong thời gian tới MSN Search sẽ tràn ngập trên các đài truyền hình và ngay cả trong các giải Super Bowl, Oscars và Grammy.

Google vẫn đứng đầu bảng trong các trang web chuyên tìm kiếm thông tin nhưng vị trí dẫn đầu này hiện đang bị đe dọa dữ dội. Theo ComScore Networks cho biết: trong tháng 12-2004, Google chiếm 34,7% thị phần dịch vụ tìm kiếm, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Yahoo nhảy vọt từ 27% (2003) lên đến 31,9% trong năm 2004, còn MSN cũng tăng được từ 15,4% (2003) lên 16,3% trong năm 2004.

Dự án phát triển MSN Search đời mới này đã ngốn của Microsoft hơn 100 triệu USD và Christopher Payne cho biết rằng số tiền trên mới chỉ là “bước đi đầu tiên” trên còn đường tiến vào thị trường của MSN Search.