3 nhược điểm lớn của SEO

Lên top 10 nhưng doanh thu không tăng: mình đã từng nghe rất nhiều lời than phiền từ bạn bè bán hàng online. Họ đầu tư chi phí cho SEO và cuối cùng cũng lên top nhưng doanh thu vẫn không lo nổi chi phí ban đầu và phí duy trì hàng tháng.Vì vậy, nếu bạn muốn làm SEO thì bạn phải cân nhắc lợi nhuận từ website và chi phí đầu tư cho SEO để tránh bạn làm chỉ đủ cho các công ty SEO.

3-nhuoc-diem-lon-cua-seo

Không phải hễ là người làm SEO là phải ca ngợi SEO để “dụ dỗ” khách hàng.SEO xét đến cùng thì vẫn là một chiến lược mà người làm marketing cân nhắc chọn lựa giữa nhiều chiến lược khả thi.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn và quyết định có nên áp dụng SEO hay không thì mình sẽ vạch mặt những điểm yếu của SEO:

Một trò chơi đầy rủi ro: ngay từ ngày đầu tiên bạn đến để đặt bút kí hợp đồng SEO với một công ty nào đó thì đã tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm.Hiện nay, công ty làm SEO hay nâng hạng website lên Top 10 Google mọc lên như nấm sau mưa mặc dù nhu cầu thực tế là chưa cao. Các công ty mới đua nhau phá giá và quảng cáo nên việc người dùng chọn ra một “chân quân tử” trở nên khó khăn vô cùng. Khi một công ty thực lực kém nhận website của bạn về và làm tất cả các thủ thuật nâng hạng “đen”. Sau 3 tháng hợp đồng website bạn chẳng những không lên hạng mà còn bị Google phạt nặng, thậm chí tên miền của bạn sẽ được cho vào danh sách đen của Google và việc khắc phục mất một khoản chi phí khá cao.

Lên top 10 nhưng doanh thu không tăng: mình đã từng nghe rất nhiều lời than phiền từ bạn bè bán hàng online. Họ đầu tư chi phí cho SEO và cuối cùng cũng lên top nhưng doanh thu vẫn không lo nổi chi phí ban đầu và phí duy trì hàng tháng.Vì vậy, nếu bạn muốn làm SEO thì bạn phải cân nhắc lợi nhuận từ website và chi phí đầu tư cho SEO để tránh bạn làm chỉ đủ cho các công ty SEO.

Có thể rớt hạng bất cứ lúc nào: bạn đừng nghĩ là khi lên Top rồi thì bạn sẽ giữ mãi vị trí đẹp này. Website của bạn có thể lên hạng một hoặc một vài từ khóa bạn đã thuê làm nhưng khi hết hợp đồng thì các từ khóa cứ lần lượt rớt hạng là chuyện thường tình.Nếu bạn không thực hiện duy trì thì các công ty sẽ lấy lại vốn liếng đã cho bạn mượn để hỗ trợ cho khách hàng mới vì vậy bạn sẽ rớt hạng.

SEO chứa đựng nhiều rủi ro nhưng không phải vì thế mà bạn từ bỏ nó. Zing thành công nhờ lượng traffic lớn từ SEO, đại siêu thị Vật Giá có được lượng visitor như hôm nay thì SEOer là những công thần,VnExpress, Thanh Niên đã bắt đầu thực hiện SEO hay bé nhỏ hơn là gian hàng online nhỏ nhỏ đủ nuôi sống mình ngày càng phát triển cũng nhờ SEO…SEO chỉ thất bại khi bạn không có đầu tư thỏa đáng và một chiến lược phù hợp. Đó là quan điểm của mình. Còn bạn nghĩ sao về khả năng của SEO?